unicharm

Gentle care for life

 

Thông báo mới

01-29-2015

Caryn Lifree chia sẻ kiến thức chăm sóc người lớn tuổi

Nhãn hàng tã giấy người lớn Caryn Lifree đã tổ chức một hội thảo chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi từ Nhật Bản mang tên ‘Cùng Caryn Lifree yêu thương cuộc sống” tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội vào ngày 23/1.

Chăm sóc người lớn tuổi không phải là một việc dễ dàng, đòi hỏi ở người chăm sóc không chỉ tình yêu thương mà còn cả kiến thức đúng đắn. Tuy nhiên, nhiều người cao tuổi tại Việt Nam chưa được chăm sóc tốt cả về thể chất và tinh thần. Hội thảo đã diễn ra hiệu quả với sự tham gia của hơn 300 người tham dự.

Ông Atsushi Iwata, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Diana Unicharm chia sẻ quan điểm trong cách chăm sóc người lớn tuổi từ Nhật Bản.

Trong những năm gần đây, lão hóa dân số tại Nhật vẫn tiếp tục tăng và đã đạt xấp xỉ 23% vào thời điểm hiện tại. Hơn 1/5 trong số 126 triệu dân Nhật Bản sống đến năm 65 tuổi hoặc già hơn. Tính trên toàn dân số Nhật Bản, cứ 10.000 dân thì có 14,09 người sống đến trăm tuổi. Điều đáng chú ý là sức khỏe của người lớn tuổi tại Nhật khá tốt. Chỉ số “tuổi thọ khỏe mạnh” của Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu với mức năm trung bình đạt 75 năm. Đây là chỉ số của WHO dùng để đo số năm mà người ta có khả năng đáp ứng những nhu cầu hàng ngày như ăn, mặc và tự đi vệ sinh (gọi tắt là HALE).

Nhật Bản đạt được thành tựu đó không chỉ nhờ những chính sách an sinh xã hội tốt mà còn nhờ vào phương pháp chăm sóc chu đáo và khoa học, cả về thể chất lẫn tinh thần cho người lớn tuổi. Đặc biệt, quan điểm về chăm sóc cho người lớn tuổi của người Nhật cũng đáng để học tập. Họ đề cao tính tự chủ của người được chăm sóc, thay vì chỉ đề cao việc tận tâm của người chăm sóc. Người Nhật quan niệm rằng, dù già yếu nhưng người cao tuổi không nên phụ thuộc vào sự chăm sóc của con cái mà nên cố gắng tự chủ trong cuộc sống. Điều này giúp họ vừa có cơ hội vận động để duy trì sức khỏe vừa tự tin khi làm chủ được cuộc sống của mình. Vì vậy, Nhật Bản cũng là nước có tuổi thọ bình quân cao nhất thế giới.

Trong buổi hội thảo, Công ty Diana Unicharm, thành viên Tập đoàn Unicharm đã mang đến những kiến thức, mô hình chăm sóc từ Lifree Nhật Bản, bổ ích cho các thành viên tham dự. Lifree là nhãn hàng đầu tiên tại Nhật Bản giới thiệu về khái niệm tự chủ trong vệ sinh với quan niệm rằng mỗi bước gần hơn tới tự chủ về vệ sinh là một bước gần hơn tới cuộc sống tự chủ và bình thường của người khỏe mạnh. Mục tiêu của Lifree là xây dựng một tương lai không còn người bệnh hoàn toàn liệt giường.

Trong hội thảo, ông Atshushi Iwata, Phó tổng giám đốc công ty Diana Unicharm cho biết “Lifree đã đóng góp lớn trong việc nâng cao chất lượng sống và sức khỏe cộng đồng. Từ thành công tại thị trường Nhật Bản, Lifree muốn chia sẻ những kinh nghiệm đó cho Việt Nam thông qua nhãn hàng Caryn Lifree, để có thể tạo nên thành công tương tự tại Việt Nam… Chúng ta có thể tạo nên những thay đổi tích cực, hướng tới một xã hội khỏe mạnh hơn”.

Tiếp nối tầm nhìn và mục tiêu đó, Caryn Lifree - nhãn tã giấy người lớn đứng đầu tại thị trường Việt Nam (theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen) luôn đề cao mục tiêu chăm sóc người lớn tuổi là nâng cao chất lượng sống cho họ, mang lại sự chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp cho họ sống một cuộc sống khỏe mạnh và ý nghĩa. Caryn Lifree chia khách hàng theo khả năng đi lại để phát triển các sản phẩm phù hợp. Với những người gặp khó khăn trong đi lại, Caryn Lifree giúp kiểm soát vấn đề bài tiết, tạo sự thoải mái và giữ lòng tự tôn. Đối với những người có thể đi lại, nhãn hàng khuyến khích tự chủ trong vệ sinh.

Với việc nhãn hàng tã giấy Caryn Lifree đưa ra dòng sản phẩm tã quần, thị trường Việt Nam đã có danh mục sản phẩm phong phú phục vụ cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn tã quần, tã dán tùy theo khả năng đi lại hoặc sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như miếng lót bổ sung giúp thay thường xuyên và giữ vệ sinh, hoặc tấm đệm lót để giúp bảo vệ giường bệnh xe lăn. Do vậy, người tiêu dùng nên lưu tâm tới việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình. Điều quan trọng hơn nữa là người lớn tuổi phải dần thay đổi tích cực thói quen sinh hoạt: khuyến khích người dùng tự chủ hơn, giúp họ tập luyện nhiều hơn để cải thiện sức khỏe và chú ý thay tã thường xuyên để giữ vệ sinh, góp phần nâng cao chất lượng sống của người cao tuổi.

Là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Yêu thương cuộc sống” của nhãn hàng Caryn trong năm 2015, hội thảo “Cùng Caryn Lifree yêu thương cuộc sống” được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM vào tháng 1 và tháng 2. Mục tiêu chăm sóc người lớn tuổi là nâng cao chất lượng sống, mang lại sự chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp cho họ sống một cuộc sống khỏe mạnh và ý nghĩa.

Nội dung chương trình:

- Chia sẻ của nhãn hàng Caryn Lifree về quan điểm chăm sóc người cao tuổi ở Nhật Bản;

- Chia sẻ những câu chuyện thực tế về người sử dụng và người chăm sóc bệnh tại TP HCM

- Caryn Lifree giới thiệu cách lựa chọn sản phẩm phù hợp và cách chăm sóc đúng cách cho người lớn tuổi.

 

Lên đầu trang

Copyright© Unicharm Corporation

unicharm

 
 
To List